มลพิษทางอากาศ

รายงานการวิจัยในปี 2018 พบว่ามลพิษทางอากาศในระดับสูงอาจจะสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งช่องปาก โดยเฉพาะฝุ่นละเอียด PM2.5 และก๊าซโอโซน (O3,Ozone)

เมื่อคุณป่วยคุณและครอบครัวสูญเสียอะไรบ้าง? คงดีกว่าถ้าเราจะไม่เจ็บป่วยเลย แต่เราห้ามได้ไหม?

มลพิษทางอากาศไม่เพียงประกอบด้วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM10 และ PM2.5 เท่านั้น แต่ยังประกอบด้วยก๊าซพิษที่สำคัญ 4 ชนิด ที่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย

นอกจากฝุ่นละอองขนาดเล็กแล้ว มลพิษทางอากาศยังปนเปื้อนด้วยก๊าซพิษที่สำคัญคือ NO2 SO2 O3 และ CO

การรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศและสถานการณ์มลพิษทางอากาศ จะรายงานด้วยดัชนีคุณภาพอากาศ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย

…ก็เลยไปพบว่า ควันจากการจี้ (electrosurgical smoke หรือ surgical plume) นี่น่ากลัวไม่ใช่เล่นเลยนะครับ วันนี้เลยจะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ รู้จักถึงความน่ากลัวของ ควันพิษที่เกิดจากการจี้เนื้อเยื่อ ผลกระทบต่อสุขภาพ และวิธีป้องกันตัวเองกันนะครับ

ทุกคนคงจะรู้ข่าวหมอกควันกันมาแล้ว แต่หลายคนยังสงสยว่า เอ๋! แล้วสาเหตุของการเกิดหมอกควันทางภาคเหนือนั้นมาจากไหนกันนะ

หน้ากากที่คุณสวมใส่ป้องกันฝุ่นละอองPM2.5ได้มากน้อยแค่ไหน? ซึ่งเจ้าฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้แสนอันตรายกว่าใครเลยล่ะ อย่าประมาทเชียวล่ะ

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเหล่าบรรดาหมอกควันที่ปกคลุมทั่วเมืองกันดีนะคะ ไหนหมอกควัน ไหนหมอกหนาว มาหาคำตอบกันนะคะ

วิกฤติไฟป่าและหมอกควันพิษ ในภาคเหนือของเรายังคงเป็นปัญหาต่อเนื่องมาหลายชั่วอายุคน และยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ยังคงไม่มีทางออก โดยจะเกิดขึ้นทุกปีในช่วงฤดูร้อน ความถี่ในการเกิดไฟป่าทั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และคนทำ คิดเป็น 73.17% ของการเกิดไฟป่าทั้งประเทศ

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 กำลังทำร้ายสุขภาพคุณและคนที่คุณรัก

มลพิษทางอากาศ กำลังส่งผลเสียต่อสุขภาพคนไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้