หน้ากากอนามัยที่คุณสวมใส่อยู่ต้องป้องกันฝุ่นควัน PM2.5 ได้จริงไหม?

29637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

จากข่าวสถานการณ์ ฝุ่นควัน PM2.5 เกินค่ามาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพฯ และกระจายไปทั่วประเทศ กำลังส่งผลอันตรายต่อสุขภาพประชาชนเป็นอย่างมาก หลายคนต่างก็หาวิธีป้องกันจากฝุ่นควัน PM2.5 โดยสวมหน้ากากอนามัย ใช้ผ้าชุบน้ำปิดปากปิดจมูก หรือหน้ากาก N95

วันนี้เราเห็นคนกรุงเทพฯ สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นควันออกมานอกบ้านกันมากขึ้น แต่คนส่วนใหญ่คิดว่า การป้องกันฝุ่นควัน PM2.5 หน้ากากธรรมดาก็เพียงพอแล้ว ใครๆก็ใช้กัน ก็กันได้เหมือนกัน ใช่ค่ะ!!! แต่ไม่เหมือนกัน จะกันได้แค่ไหน คุณยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกันอากาศบริสุทธิ์เท่าไหร่ ซึ่งหน้ากากอนามัยธรรมดาป้องกันได้แค่ฝุ่นละอองขนาดใหญ่ PM10 เท่านั้น ไม่สามารถป้องกันเจ้า PM2.5 ได้  

คุณรู้จัก ฝุ่นละออง PM2.5 นี้น้อยไปแล้วค่ะ ซึ่งเจ้าฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้แสนอันตรายกว่าใครเลยล่ะ อย่าประมาทเชียวล่ะ


มารู้จักฝุ่นควันให้มากกว่านี้ ฝุ่นควัน PM2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือมีขนาดเล็กกว่า 1 ใน 25 ส่วนของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ หรือมีขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของขนาดเม็ดเลือด (5 ไมครอน) ทำให้ฝุ่นควัน PM2.5 สามารถเล็ดลอดจากเนื้อปอดเข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง เข้าสู่เส้นเลือดฝอยและกระจายไปตามอวัยวะได้ โดยฝุ่นมีลักษณะที่ขรุขระคล้ายสำลี เป็นพาหะนำสารอื่นเข้ามาด้วย เช่น แคดเมียม ปรอท โลหะหนัก ไฮโดรคาร์บอน และสารก่อมะเร็งจำนวนมาก

ดังนั้น กรมควบคุมมลพิษ จึงออกแนะนำประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด หากจำเป็นต้องออกจากอาคารควรใส่หน้ากากที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ทุกครั้ง หากมีอาการผิดปกติควรรีบพบแพทย์ รวมทั้งขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการกำกับดูแลกิจกรรมต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองในพื้นที่ ทั้งการเผา การก่อสร้าง การใช้ยานพาหนะ เพื่อที่จะช่วยลดระดับความรุนแรงของสถานการณ์ลงได้ ในเมื่อสถานการณ์นี้เกิดขึ้นแล้ว เราจะทำอะไรได้นอกจากกันเริ่มที่ตัวเอง ปกป้องสุขภาพตัวเองด้วยหน้ากากอนามัยที่สามารถปกป้องจากฝุ่นละออง PM2.5 ได้ โฮลีสเมดิแคร์ เข้าใจและห่วงใยถึงสุขภาพของคนไทย จึงได้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันฝุ่นควันและมลพิษทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน

เรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันมลพิษและฝุ่นควัน

มีคุณสมบัติพิเศษที่ได้จดลิขสิทธิ์ในการสลายก๊าซมลพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ 30 ชนิด และที่สำคัญยังสลายก๊าซพิษ ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และก๊าซโอโซน ได้มากกว่า 90% และยังสามารถกรองฝุ่นควัน PM2.5 ได้มากกว่า 95% และยังมีหลายขนาด สำหรับผู้ใหญ่ และหลายลวดลาย สำหรับเด็ก สวมใส่สบายตลอดวัน


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้