พ่อแม่ยุคใหม่ ต้องใส่ใจดูแลและป้องกันระบบทางเดินหายใจของเด็กๆ ก่อนที่โรคภัยไข้เจ็บจะถามหา

3199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเทศไทยช่วงนี้ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเกินไป ว่าไหมคะ ปรับตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว ทำให้มีโอกาสเกิดการเจ็บป่วยบ่อยขึ้น มีค่าใช้จ่ายตามมามากมาย โดยเฉพาะกับเด็กๆ  ตามสภาพอากาศที่แปรปรวน  ในภาวะปัจจุบัน หนึ่งในโรคที่ทำให้เด็กๆ ป่วยกันมากคือ โรคที่เกี่ยวกับ “ระบบทางเดินหายใจ” เช่น ไข้หวัด, ไข้หวัดใหญ่, ทอนซิลอักเสบ, คอหอยอักเสบ, กล่องเสียงอักเสบ หรือการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนล่าง เช่น หลอดลมอักเสบ ปอดบวม เป็นต้น

ซึ่งเป็นปัญหาที่คุณแม่ๆ กังวลใจกันมากเป็นอันดับต้นๆเลยล่ะ แน่นอนการป้องกันไม่ให้ป่วย ย่อมดีกว่า ป่วยแล้วค่อยรักษา เพราะ เราก็ไม่รู้ว่า โรคที่ป่วยจะมีความรุนแรงมากแค่ไหน จะรักษาหายไหม


โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจสามารถติดต่อกันได้ง่ายมากๆ ง่ายกว่าในผู้ใหญ่ โดยเฉพาะโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจส่วนบน ซึ่งการติดต่อกันนั้นสามารถติดต่อได้โดย ไอ จาม หรือสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ป่วย เช่น น้ำมูก น้ำลาย ที่มีเชื้อโรคปนอยู่ ซึ่งการสัมผัสอาจจะสัมผัสโดยตรง หรือ สัมผัสทางอ้อมผ่านทางของใช้ แก้วน้ำ ช้อน ส้อม เป็นต้น และโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจมากกว่าร้อยละ 80 ของผู้ใหญ่และเด็กเล็กมีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัส รองลงมาคือแบคทีเรีย แต่ปัจจุบันเป็นที่น่ากังวลว่าคนจำนวนไม่น้อยนิยมใช้ยาปฏิชีวนะกันอย่างพร่ำเพรื่อ เพราะแท้จริงแล้วยาปฏิชีวนะจะฆ่าเฉพาะเชื้อแบคทีเรียเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่สาเหตุหลัก และไม่เป็นประโยชน์แต่อย่างใดในกรณีติดเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุหลักของการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้ยาปฎิชีวนะอาจจะส่งผลเสียต่อตัวผู้ป่วย โดยอาจเกิดผลข้างเคียงจากการใช้ยา เช่น ผื่น ท้องเสีย หรือแพ้ยา อีกทั้งยังส่งผลต่อการดื้อยาของเชื้อแบคทีเรียให้เพิ่มมากขึ้น เด็กๆอาจะมีอาการแย่ขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นการป้องกันการติดเชื้อให้กับเด็กๆจึงเป็นสิ่งดีที่สุด

เราจึงอยากแนะนำให้พ่อแม่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ หันมาป้องกันไม่ให้เด็กๆ ติดเชื้อได้ง่าย ดูแลรักษาความสะอาดให้ดี หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้กับผู้ที่ป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด ผู้ที่ไอ-จามบ่อยๆ อย่าละเลยต่อเด็กๆเด็ดขาด เพราะถ้าเมื่อไรที่เด็กๆ ได้รับเชื้อมา คนที่เครียดก็คือพ่อแม่เอง อย่าให้ลูกป่วยได้ง่ายๆ นะคะ เริ่มต้นดูแลให้ดีที่สุดตั้งแต่วันนี้ ด้วยหน้ากากอนามัย ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสได้ดีที่สุด

 

 

RespoKare Anti-Virus Mask
เรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันไวรัสไข้หวัดใหญ่


ป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และวัณโรค และกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก ประกอบด้วยแผ่นกรอง 4 ชั้น

 - กำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และวัณโรค
 - กรองเชื้อไวรัส (VFE) > 99.7%
 - กรองเชื้อแบคทีเรีย (BFE) > 99.9%
 - กรองฝุ่นละออง 0.1 ไมครอน > 99.7%

รับรองประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้