กันดีกว่าแก้!! ร่วมกันส่งเสริมให้เด็กๆ รักการสวมใส่หน้ากากอนามัย

6524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
ปัจจุบันโลกเรากำลังถูกทำร้ายอย่างรุนแรงจากนำ้มือมนุษย์ กิจกรรมของมนุษย์ได้ก่อให้เกิดมลพิษมากมายปนเปื้อนอยู่ในสิ่งแวดล้อมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ ทางน้ำ ดิน และอื่นๆ อีกมากมาย
 
มลพิษทางอากาศ กำลังเป็นปัญหาที่สำคัญที่ทั่วกำลังประสบปัญหาอยู่ ประเทศไทยก็กำลังเผญิชกับปัญหาดังกล่าว อากาศที่เราให้สูดดมเข้าไปในแต่ละวันปนเปื้อนไปด้วย ฝุ่นควันขนาดเล็ก PM10 และ PM2.5 และก๊าซพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ที่สำคัญ 4 ชนิดคือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ โอโซน และคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยเฉพาะ เด็ก คนชรา และหญิงตั้งครรภ์
 
ดังนั้นเราจึงควรป้องกันสุขภาพเด็กๆ ด้วยการส่งเสริมการสวมใส่และคุ้นเคยกับการสวมใส่ หน้ากากเรสโปแคร์ เพราะหน้ากากเรสโปแคร์สามารถช่วยป้องกันระบบทางเดินหายใจจากมลพิษ ฝุ่นควัน และเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
แพทย์ส่วนมักแนะนำให้ใช้หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากเป็นวิธีการลดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียจากคนสู่คนได้ แต่ไม่สามารถป้องกันเชื้อไวรัส วัณโรค ฝุ่นควันขนาดเล็กPM2.5 และก๊าซพิษได้

 

ดังนั้นก่อนเลือกซื้อหน้ากากอนามัยควรเลือกที่มีการกรองที่มีประสิทธิภาพเพื่อการป้องกันที่ดีขึ้น โดย หน้ากากอนามัยสามารถแบ่งได้ 3 ประเภท

1. หน้ากากอนามัยแบบทั่วไป

หน้ากากอนามัยประเภทนี้จะค่อนข้างกระชับกับใบหน้า โดยแนบไปกับใบหน้า ใช้เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรียผ่านทางการไอ หรือจามได้ ทว่าข้อเสียของหน้ากากอนามัยชนิดนี้คือ หน้ากากอนามัยชนิดนี้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อทางเดินหายใจจาก ไวรัส วัณโรค ฝุ่นละอองขนาดเล็ก และก๊าซพิษที่ปนเปื้อนในอากาศได้ และยังไม่มีขนาดที่พอดีกับใบหน้าของเด็ก

2. หน้ากากอนามัยแบบ N95

เป็นหน้ากากอนามัยชนิดที่ช่วยป้องกันเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ได้ โดยประสิทธิภาพในการป้องกันจะสูงกว่าหน้ากากอนามัยแบบทั่วไปหลายเท่า เนื่องจากลักษณะของหน้ากากอนามัยชนิดนี้จะมีลักษณะครอบลงไปที่บริเวณหน้าปากและจมูกอย่างมิดชิดทำให้เชื้อไวรัสหรือสารปนเปื้อนไม่สามารถลอดผ่านได้ หน้ากากอนามัยชนิดนี้มักใช้ทั้งในวงการแพทย์ที่ต้องการความปลอดภัยจากการติดเชื้อสูง ได้แก่ การป้องกันเชื้อวัณโรค ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ อีกทั้งมักใช้ระหว่างการทำงาน เช่น การทำงานกับสารเคมีหรือการใช้สีที่อาจทำให้ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ทว่าในการใช้หน้ากากอนามัยแบบ N95 จะต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม เพราะขนาดและยี่ห้อที่แตกต่างกันอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการกรองอากาศได้ และยังไม่มีขนาดที่พอดีกับใบหน้าของเด็ก

3. หน้ากากเรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันไวรัสไข้หวัดใหญ่

  • เป็นหน้ากากถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันคุณจากเชื้อโรคไวรัส แบคทีเรีย และวัณโรค ที่มีขนาดเล็กกว่า 2.8 ไมครอน
  • ด้วยประสิทธิภาพที่ดีกว่าในการกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และวัณโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • กำจัดเชื้อไวรัส ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ หัด หัดเยอรมัน ได้ > 99.99% ใน 5 นาที
  • กรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.1 ไมครอน 99.97%
  • มีขนาดสำหรับเด็ก 5 - 10 ปี

 

4. หน้ากากเรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันมลพิษและฝุ่นควัน

  • หนึ่งเดียวที่สามารถสลายก๊าซพิษที่สำคัญได้ถึง 3 ชนิด คือ ไนโตรเจนไดออกไซด์ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และโอโซน > 90%
  • ด้วยคุณสมบัติพิเศษลิขสิทธิ์จากสหรัฐอเมริกาเฉพาะ ที่สามารถสลายสารอินทรีย์ละเหยง่ายกว่า 30 ชนิด ในหน้ากากอันเดียวสูงสุด 95% เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอากาศที่คุณและคนที่คุณรักจะเป็นอากาศบริสุทธิ์ที่ไม่ทำร้ายสุขภาพร่างกาย
  • กรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน 99.97%
  • มีขนาดสำหรับเด็ก 5 - 10 ปี

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้